วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Marketing Environment (สิ่งแวดล้อมทางการตลาด)

Marketing Environment (สิ่งแวดล้อมทางการตลาด)เป็นออกเป็นทั้งสิ้น 2 ประเภทคือ 1. สภาพแวดล้อมภายนอก (external Factors) คือสิ่งแวดล้อมที่องค์การไม่สามารถควบคุมได้ โดยสามารถแบ่งสภาพแวดล้อมภายนอกออกมาได้คือ -มหภาค (Macro environment)(7 ตัวแปร) การเมือง เศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี การแข่งขัน กฎหมาย -จุลภาค (Micro environment) (3 ตัวแปร) 2. สภาพแวดล้อมภายนอก (internal Factors) คือสิ่งแวดล้อมที่องค์การสามารถควบคุมได้ โดยสามารถแบ่งสภาพแวดล้อมภายออกเป็น 2 แบบคือ - ปัจจัยทางการตลาด (4Ps) ประกอบด้วย Product Price Place Promotion - ปัจจัยอื่น ๆ เช่นผู้บริหาร พนักงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น