วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556
Marketing Environment (สิ่งแวดล้อมทางการตลาด)
Marketing Environment (สิ่งแวดล้อมทางการตลาด)เป็นออกเป็นทั้งสิ้น 2 ประเภทคือ
1. สภาพแวดล้อมภายนอก (external Factors) คือสิ่งแวดล้อมที่องค์การไม่สามารถควบคุมได้ โดยสามารถแบ่งสภาพแวดล้อมภายนอกออกมาได้คือ
-มหภาค (Macro environment)(7 ตัวแปร) การเมือง เศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี การแข่งขัน กฎหมาย
-จุลภาค (Micro environment) (3 ตัวแปร)
2. สภาพแวดล้อมภายนอก (internal Factors) คือสิ่งแวดล้อมที่องค์การสามารถควบคุมได้ โดยสามารถแบ่งสภาพแวดล้อมภายออกเป็น 2 แบบคือ
- ปัจจัยทางการตลาด (4Ps) ประกอบด้วย Product Price Place Promotion
- ปัจจัยอื่น ๆ เช่นผู้บริหาร พนักงาน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น