วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556
Marketing Managment
การจัดการการตลาด จะเริ่มจากการวิเคราะห์ SWOT analysis โดยที่มีการวิคราะห์จากเรื่องภายในองค์การ ได้แก่ การวิเคราห์จุดแข็ง (Strengths) จุดอ่อน (Weakness) วัฒนธรรม และมีการกำหนด พันธกิจ วัตถุประสงค์ และเป้าหมาย และการวิเคราะห์จากภายนอกองค์การ ได้แก่การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกองค์การ เช่น การเมือง เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม กฎหมาย การต่างประเทศ โดยหลังจากที่มีการวิเคราะห์เรียบร้อยแล้วนำมาจัดทำแผน โดยการกำหนดพันธกิจ วัตถประสงค์ และเป้าหมายใหม่ และมีการกำหนด กลยุทธ์ทางการตลาด โดยในด้านCustomer Analysis จะต้องมีการกำหนด Secmentation Targeting Positioning (STP) และในด้านองค์การจะต้องมีการกำหนด Marketing Mix (Product Price Place Promotion)โดยที่องค์การจะต้องมีการ ออกแบบองค์การ (Disign organization and system) มีการกำหนดกลยุทธ์ (set specific tactic) และ การกำหนดการดำเนินงานเพื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งขัน(Determine performance benchmarks) ซึ่งทั้งนี้จะนำไปสู่การปฏิบัติ และสุดท้ายจะมีการวิคเราะห์และประเมินผลการดำเนินงาน (Assesses performance)
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น