วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด นักการตลาดใช้ SWOT แต่ SWOT (จุดแข็งจุดอ่อน เป็นการวิเคราะห์อดีต)(โอกาส และอุปสรรค เป็นการวิเคราะห์อนาคต) ดูภายในธุรกิจ เราจะดูแค่ 4 P ปัจจัยภายนอกควบคุมไม่ได้แต่มีผลในการซื้อ ทั้งนี้ทั้งนั้นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นทั้งหมดปัจจัยที่มีจากภายนอก และภายใน ความเสี่ยง ลด ความเสี่ยงที่เกิดขึ้น เพื่อจะทำให้เกิดโอกาศ รับ ความเสี่ยงที่เกิดขึ้น เลิก ไม่ทำ สิ่งแวดล้อมทางการตลาด สิ่งแวดล้อมภายนอก แบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ มหภาค กับ จุลภาค สิ่งแวดล้อมภายใน แบ่งออกเป็นปัจจัยทางการตลาด (4P) กับ อื่น ๆ (คน งาน ระบบด้านการตลาด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น