วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด
นักการตลาดใช้ SWOT แต่ SWOT (จุดแข็งจุดอ่อน เป็นการวิเคราะห์อดีต)(โอกาส และอุปสรรค เป็นการวิเคราะห์อนาคต) ดูภายในธุรกิจ เราจะดูแค่ 4 P
ปัจจัยภายนอกควบคุมไม่ได้แต่มีผลในการซื้อ
ทั้งนี้ทั้งนั้นความเสี่ยงที่เกิดขึ้นทั้งหมดปัจจัยที่มีจากภายนอก และภายใน
ความเสี่ยง
ลด ความเสี่ยงที่เกิดขึ้น เพื่อจะทำให้เกิดโอกาศ
รับ ความเสี่ยงที่เกิดขึ้น
เลิก ไม่ทำ
สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
สิ่งแวดล้อมภายนอก แบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ มหภาค กับ จุลภาค
สิ่งแวดล้อมภายใน แบ่งออกเป็นปัจจัยทางการตลาด (4P) กับ อื่น ๆ (คน งาน ระบบด้านการตลาด)
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น