วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เครื่องมือในการวิเคราะห์ลูกค้า Customer Analysis

เครื่องมือในการวิเคราะห์ลูกค้า ขั้นตอนที่ 1 การเบ่งส่วนตลาด Segmentation คือการกำหนดและแบ่งกลุ่มผู้ซื้อ ที่มีความต้องการและความชอบคล้ายกันเป็นกลุ่มโดยใช้ส่วนประสมการตลาดที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่ม ขั้นตอนที่ 2 การเลือกตลาดเป้าหมาย Tarketing การคัดเลือกส่วนตลาดที่จะเข้าไปดำเนินงาน การเลือกเข้าเพียงตลาดเดียวหรือหลายตลาด ขั้นตอนที่ 3 การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ Positioning การกำหนดและสื่อสารประโยชน์หรือจุดขายในแต่ละตลาดเป้าหมายซึ่งแตกต่างจากคู่แข่งขันรายอื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น