วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และกำไรของผลิตภัณฑ์ใหม่: สำรวจในกรณีบทบาทของความเร็วในการเข้าสู่ตลาดและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ (ส่งงานวิชา Marketing ของผศ. ดร. วิชิต อู่อ้น)

การ Review บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา MKT702 ของหลักสูตร DBA
New Product Development Processes and New Product Profitability: Exploring the Mediating Role of Speed to Market and Product Quality
Regina C. McNally, M. Billur Akeeniz, and Roger J. Calantone 
J PROD INNOV MANAG 2011;28(s1):63-77, Product Development & Management Association
ผลการปฏิบัติงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเงิน ประกอบไปด้วย ความเร็วในการเข้าสู่ตลาด และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีผลต่อ กำไรของผลิตภัณฑ์ โดยที่ปัจจัยที่มีผลกระทบจะมีอยู่ 2 ประการได้แก่ การพัฒนาในแง่ของค่าใช้จ่ายอันประกอบด้วย Fuzzy Front End ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการวิจัย ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ค่าใช้จ่ายในการจัดทำ prototype และการทดสอบ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการติดตั้ง และการดำเนินการของโรงงาน
อีกประการหนึ่งคือการประสานการดำเนินงานทั้งภายในและภายนอกองค์การ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น