วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

New Product Development กับ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กับ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงาน  มีหลักดำเนินธุรกิจและทำกำไรโดยไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น โดย
1.) มีความพอประมาณ : การดำเนินธุรกิจ แสวงหากำไรที่พอเพียง ไม่เบียดเบียน เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น 
2.) ความมีเหตุผล: การบริหารความสัมพันธ์ต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างยั่งยืน 
3.) การสร้างภูมิคุ้มกัน ระบบภูมิคุ้มกันตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง คือเครื่องมือการสร้างภูมิคุ้มกันให้ความช่วยเหลือผู้อื่น
ดังนั้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ต้องมีการพัฒนาในด้านที่ทำให้เกิดผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตอบสนองความต้องการการใช้งานถึงผู้บริโภค และผลิตภัณฑ์ใหม่ต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาให้เกิดการรักษาสิ่งแวดล้อม เช่นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของ บริษัท Bath room Design ที่เน้นเรื่องของการประหยัดพลังงาน ประหยัดน้ำ และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น