วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การขาย การตลาด และการวิจัยและพัฒนาองค์การให้ก้าวข้ามผ่านไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่: เพื่อให้ประสบความสำเร็จ (ส่งงานวิชา Marketing ผศ. ดร. วิชิต อู่อ้น)

การ Review บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา MKT702 ของหลักสูตร DBA
Sales, Marketing, and Research-and-Development Cooperation Across
New Product Development Stages: Implications for Success
Holger Ernst, Wayne D. Hoyer, Carsten Rubsaamen
Journal of Marketing, Vol 74 (september 2010), 80-92
American Marketing Association ISBN:0022-2429
ภาพรวมของการดำเนินงานโครงการพัฒนผลิตภัณฑ์ใหม่ จะมีผลมาจากระยะของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ อันประกอบไปด้วย
ขั้นตอนที่ 1 การพัฒนาแนวคิด ประกอบไปด้วยการทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายวิจัยและพัฒนา การทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด และการทำงานร่วมกันของฝ่ายการตลาดกับฝ่ายวิจัยและพัฒนา ซึ่งการทำงานร่วมกันของทั้งสามฝ่ายดังกล่าวข้างต้นส่งผลต่อภาพรวมของการดำเนินงานโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ประกอบไปด้วยการทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายวิจัยและพัฒนา การทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด และการทำงานร่วมกันของฝ่ายการตลาดกับฝ่ายวิจัยและพัฒนา ซึ่งการทำงานร่วมกันของทั้งสามฝ่ายดังกล่าวข้างต้นส่งผลต่อภาพรวมของการดำเนินงานโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ขั้นตอนที่ 3 การดำเนินงาน ประกอบไปด้วยการทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายวิจัยและพัฒนา การทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด และการทำงานร่วมกันของฝ่ายการตลาดกับฝ่ายวิจัยและพัฒนา ซึ่งการทำงานร่วมกันของทั้งสามฝ่ายดังกล่าวข้างต้นส่งผลต่อภาพรวมของการดำเนินงานโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น