การ Review บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา MKT702 ของหลักสูตร DBA
Sales,
Marketing, and Research-and-Development Cooperation Across
New
Product Development Stages: Implications for Success
Holger
Ernst, Wayne D. Hoyer, Carsten Rubsaamen
Journal
of Marketing, Vol 74 (september 2010), 80-92
American
Marketing Association ISBN:0022-2429
ภาพรวมของการดำเนินงานโครงการพัฒนผลิตภัณฑ์ใหม่ จะมีผลมาจากระยะของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ อันประกอบไปด้วย
ขั้นตอนที่ 1 การพัฒนาแนวคิด ประกอบไปด้วยการทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายวิจัยและพัฒนา การทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด และการทำงานร่วมกันของฝ่ายการตลาดกับฝ่ายวิจัยและพัฒนา ซึ่งการทำงานร่วมกันของทั้งสามฝ่ายดังกล่าวข้างต้นส่งผลต่อภาพรวมของการดำเนินงานโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ขั้นตอนที่ 2 การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ประกอบไปด้วยการทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายวิจัยและพัฒนา การทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด และการทำงานร่วมกันของฝ่ายการตลาดกับฝ่ายวิจัยและพัฒนา ซึ่งการทำงานร่วมกันของทั้งสามฝ่ายดังกล่าวข้างต้นส่งผลต่อภาพรวมของการดำเนินงานโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ขั้นตอนที่ 3 การดำเนินงาน ประกอบไปด้วยการทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายวิจัยและพัฒนา การทำงานร่วมกันของฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด และการทำงานร่วมกันของฝ่ายการตลาดกับฝ่ายวิจัยและพัฒนา ซึ่งการทำงานร่วมกันของทั้งสามฝ่ายดังกล่าวข้างต้นส่งผลต่อภาพรวมของการดำเนินงานโครงการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น