วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556
Services marketing
การตลาดบริการ
อะไรก็ตามที่สร้างความพึงพอใจ ตอบสนองความจำเป็นและความต้องการของผู้บริโภค
-สิ่งที่ตลาดให้ความสนใจและเป็นที่จับตามอง เช่น สภากาชาด ร้านตัดผม สถานที่พักร้อน
Classifications of service
-แบ่งตามความทนทานหรือจับต้องได้: ซื้อบ่อย นานๆ ซื้อ สินค้าบริการ
-แบ่งตามการใช้งานของผู้บริโภค หรืออุตสาหกรรมการผลิต: สินค้าหรือบริการที่ใช้บ่อยหรือจำเป็น
The theory of services strategy
- Service decisionแปลตาม Marketing mix decision
-Service decision แปลตาม product positioning ตัวแปรคือ คุณภาพของสินค้าและบริการ ตัวแปรคือระยะทางระหว่างสินค้าหรือบริการกับผู้บริโภค
รูปแบบการตัดสนใจสำหรับการออกแบบบริการ
-perceptual mapping =วิธีการหาความคิดของลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ
สรุป
Service design use defender model
service design decision use prederence choice model
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น