วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Services marketing

การตลาดบริการ อะไรก็ตามที่สร้างความพึงพอใจ ตอบสนองความจำเป็นและความต้องการของผู้บริโภค -สิ่งที่ตลาดให้ความสนใจและเป็นที่จับตามอง เช่น สภากาชาด ร้านตัดผม สถานที่พักร้อน Classifications of service -แบ่งตามความทนทานหรือจับต้องได้: ซื้อบ่อย นานๆ ซื้อ สินค้าบริการ -แบ่งตามการใช้งานของผู้บริโภค หรืออุตสาหกรรมการผลิต: สินค้าหรือบริการที่ใช้บ่อยหรือจำเป็น The theory of services strategy - Service decisionแปลตาม Marketing mix decision -Service decision แปลตาม product positioning ตัวแปรคือ คุณภาพของสินค้าและบริการ ตัวแปรคือระยะทางระหว่างสินค้าหรือบริการกับผู้บริโภค รูปแบบการตัดสนใจสำหรับการออกแบบบริการ -perceptual mapping =วิธีการหาความคิดของลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ สรุป Service design use defender model service design decision use prederence choice model

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น