การ Review บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชา MKT702 ของหลักสูตร DBA
Determination of New Product Development Team Performance:
Determination of New Product Development Team Performance:
A Meta-analytic Review
Nagaraj
Sivasubramaniam, S. Jay Liebowitz, and Conway L. LackmanJ
PROD INNOV MANAG 2012;29(5):803-820, Product Development & Management
Association
DOI:10.1111/j.1540-5885.2012.00940.x
ภาพรวมความสำเร็จของผลการปฏิบัติงานของทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่จะเกี่ยวข้องกับปัจจัยอยู่ 3 ด้านคือ ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลลัพท์
ในส่วนของปัจจัยนำเข้า จะได้แก่ขนาดของทีม ระยะเวลาที่ทีมงานดำรงตำแหน่ง ความหลากหลายของหน้าที่งาน ภาวะผู้นำของทีม และความสามารถของทีม ที่มีผลต่อ
กระบวนการ อันประกอบไปด้วยการติดต่อสื่อสารภายนอก และการติดต่อสื่อสารภายใน นอกจากนั้นยังเกี่ยวข้องกับ ระยะเวลาในการเข้าสู่ตลาด ความสามัคคีของกลุ่ม การประมาณการผลลัพท์ และควาชัดเจนของเป้าหมาย ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะมีผลต่อ
ผลลัพท์ ซึ่งประกอบไปด้วยประสิทธิผลของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ประสิทธิภาพของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และความเร็วในการเข้าสู่ตลาด ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัจจัยนำเข้ายังส่งผลโดยตรงกับผลลัพท์อีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น